Tuyệt chiêu bố trí phong thủy nhà ở đúng cách

Xây dựng và bố trí phong thủy nhà ở là công việc rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Là một nơi thiêng liêng và rất cao quý với mỗi thành viên trong nhà. Một căn nhà được dùng để ở lâu dài là cả một quá trình nổ lực, tích góp để dựng được lên cơ ngơi chắc chắn. Vì vậy khi có ý tưởng thiết kế thi công xây nhà thì phải lên phương án. Tìm hiểu trước thật kỹ để tránh những sai lầm không đáng có. Cách làm hay nhất là gia chủ nên đi đến nhà bạn bè, người thân mới xây để vừa tham khảo kiến trúc mà lại xin lời khuyên trong quá trình xây dựng. Có rất nhiều yếu tố nhưng việc tìm được một công ty xây dựng nhà uy tín là điều rất cần thiế.

Một công ty có kinh nghiệm và có độ uy tín và có hiểu biết về phong thủy nhà ở sẽ khiến cho gia chủ an tâm hơn rất nhiều. Sau khi đã xác định là sẽ tiến hành xây dựng nhà thì cả gia đình nên ngồi lại để đưa ra những ý kiến thống nhất chung. Tránh tình trạng trong quá trình thi công sẽ bị ngưng lại vì phương án thay đổi do không tìm được tiếng nói chung, làm công trình bị kéo dài thời gian. Dựa vào nhu cầu sử dụng của các thành viên để tính toán số phòng trong nhà, công năng sử dụng để bố trí phong thủy nhà ở cho phù hợp. Khi nghe những yêu cầu của gia chủ thì các kiến trúc sư sẽ dựa vào đây cũng như kinh nghiệm làm việc để đưa ra được bản vẽ hợp lý nhất.

Xác định năm phong thủy nhà ở – xây nhà tốt theo tuổi

Việc đầu tiên mà gia chủ cần quan tâm đó là nên xây nhà năm nào là hợp và tốt nhất? Theo như các nhà phong thủy thì việc xây nhà dựa vào tuổi của người trụ cột gia đình, cần tránh 3 yếu tố là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Cách tính 3 hạn này như sau:

–         Kim lâu: lấy số tuổi hiện tại có tính thêm tuổi mụ rồi đem chia cho 9 nếu có số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm vào hạn này. Những tuổi phạm vào hạn này gồm: 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69,…

–         Tam tai: hạn này là hạn mỗi tuổi sẽ có 3 năm cần tránh không được xây nhà, được tính như sau: tuổi Thân – Tí – Thìn tránh làm nhà vào 3 năm Dân – Mão – Thìn. Tuổi Dần – Ngọ – Tuất thì tránh làm nhà vào năm Thân – Dậu – Tuất. Gia chủ tuổi Tỵ – Dậu – Sửu thì cần tránh vào 3 năm Hợi – Tí – Sửu. Cuối cùng là những gia chủ tuổi Hợi – Mão – Mùi tránh vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

–         Hoàng ốc: theo như nhiều quan niệm thì hoàng ốc là hạn căn nhà hoang có thể vẫn tiến hành xây nhà được. Những tuổi nên tránh là 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72,…

Theo phong thủy nhà ở là những hạn cần tránh khi chọn năm thi công xây nhà tuy nhiên nếu như gia chủ vẫn muốn xây trong năm hạn thì sẽ tiến hành thủ tục nhờ người khác đứng tuổi để tiến hành xây.

Vị trí các phòng theo phong thủy nhà ở 

Phong thủy nhà ở gương bát quái - phong thủy nhà ở
Gương bát quái – phong thủy nhà ở

Trong phong thủy có tất cả 8 hướng nhà là: Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc, Đông và Đông Nam. Tùy mỗi tuổi của gia chủ để xác định các hướng xấu tốt, được phân chia ra có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Những hướng tốt là dùng để hướng nhà, cửa chính, các phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc,… để đón những điều tốt đẹp vào nhà. Còn lại những phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà kho,… nên đặt ở hướng xấu nhưng nhìn về hướng tốt để có tác dụng ngăn cản những luồng khí xấu tác động vào nhà. Những quy định chung khi bố trí các hướng như sau:

–         Hướng nhà: không nên đặt hướng nhà thẳng trực tiếp với đường, không gần đền chùa hoặc miếu. Khi chọn đất xây nhà gia chủ không nên mua những mảnh đất của bãi tha ma cũ, ao hồ hoặc giếng nước là không tốt.

–         Cửa chính: tùy theo tuổi gia chủ để chọn được hướng tốt tuy nhiên phải tránh đặt cửa ở ngay lối đi có đường đâm thẳng hướng vào nhà. Không nên đặt cửa ở nơi có góc nhọn hay tường của nhà đối diện.

–         Phòng khách: đây là gian phòng quan trọng trong nhà, phải đặt ở hướng tốt để giúp gia chủ đón những điều mới mẻ, tốt đẹp.

–         Phòng bếp: Đây là nơi thường đặt ở khu vực sâu nhất trong nhà, ngồi ở phòng khách nên hạn chế thấy gian bếp. Phòng bếp không nên đặt đối diện nhà vệ sinh hoặc đặt dưới nhà vệ sinh tầng trên.

–         Giường ngủ: đây là không gian cần sự riêng tư và được mọi người sử dụng nhiều nhất, phòng ngủ phải đặt ở hướng tốt và nên dùng gam màu trầm ấm giúp dễ ngủ hơn. Giường ngủ không nên kê dưới xà nhà, dầm nhà hay đặt dưới đèn chùm, quạt trần. Cửa phòng ngủ không đặt đối diện nhà vệ sinh.

–         Nhà vệ sinh: Nên đặt ở hướng xấu để ngăn luồng khí xấu vào nhà, không được đặt nhà vệ sinh ở trên nhà bếp, phòng ngủ, phòng thờ,…

Trên đây là cách đặt các phòng theo đúng hướng phong thủy nhà ở, để xác định các hướng cụ thể phải dựa vào năm sinh bản mệnh của gia chủ.

Bố trí các linh vật phong thủy nhà ở cho hợp lý

Linh vật phong thủy là một trong những đồ vật xuất hiện rất nhiều trong nhà của các gia đình Việt Nam nhất là những gia đình có kinh doanh buôn bán. Nhưng không phải ai cũng biết bố trí cho đúng.

Phong thủy nhà ở Tùy Hưu - phong thủy nhà ở
Tỳ Hưu – phong thủy nhà ở

–         Tỳ Hưu: đây là một linh vật phong thủy được sử dụng nhiều nhất phổ biến nhất trong nhiều nhà. Có thể đặt Tỳ Hưu ở phòng khách, phòng làm việc hoặc trên két sắt chỉ cần cho mặt hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ là được. Có rất nhiều gia chủ đặt đầu Tỳ Hưu quay vào trong nhà là sai, kỵ nhất là quay mặt vào gương.

Phong thủy nhà ở Cóc ba chân
Cóc ba chân – phong thủy nhà ở

–         Cóc ba chân: Nên đặt Cóc hướng mặt vào nhà, điểm tốt nhất để đặt là góc đối diện chéo với cửa chính. Nếu gia chủ đặt trong phòng làm việc thì nên đặt Cóc hơi hướng về mình, không nên đặt 9 con trong nhà. Không nên đặt trong phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc phía ngoài nhà.

Tuyệt chiêu phong thủy Long Quy - phong thủy nhà ở
Long Quy – phong thủy nhà ở

–         Long quy: đây cũng là một loại linh vật được dùng nhiều trong nhiều nhà gia chủ. Nên đặt Long quy quay về hướng cửa sổ mà bên ngoài có sông hồ là tốt nhất, có thể đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc đều tốt. Nếu đặt ở hướng Đông là tốt nhất, nếu có điều kiện thì gia chủ có thể đặt thêm một quả cầu thạch anh phía trước để bổ trợ thêm cho Long quy.

Trên đây là một số linh vật tốt cho phong thủy nhà ở. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào tuổi của gia chủ để xác định thêm những linh vật khác. Phong thủy là điều rất trong trọng trong lĩnh vực xây dựng nhà ở nên cần tìm hiểu để đáp dụng cho đúng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *